Top 5 mixer liền công suất tốt nhất 2021

Mixer liền công suất là thiết bị âm thanh bao gồm bàn trộn (tiền khuếch đại) và amply công suất. Có nghĩa là bạn chỉ cần đôi loa nữa là thành một hệ thống âm thanh.

Trái ngược với sự phổ biến của các bộ trộn kỹ thuật số và loa chủ động hoạt động song song, nhiều người vẫn thích sử dụng loa thụ động với bộ khuếch đại riêng biệt. Thay vì có một chuỗi ba mảnh với bộ trộn.

Xem thêm:

Bộ khuếch đại và Loa, có một bộ khuếch đại được hỗ trợ sẽ nhẹ hơn cả về trọng lượng và ngân sách. Nhiều người vẫn yêu thích các bộ trộn được thiết kế tốt đặc biệt cho âm thanh trực tiếp. Những người khác làm việc với hệ thống âm thanh được lắp đặt cố định cũng thích bộ trộn được hỗ trợ vì loa thụ động dễ bảo trì hơn.

Cho dù bạn muốn cập nhật thiết lập loa thụ động được lắp đặt vĩnh viễn hiện có với sự kết hợp bộ trộn-khuếch đại tuyệt vời hay chỉ đơn giản là thích thiết lập truyền thống hơn với loa thụ động, hướng dẫn này sẽ giúp bạn chọn một bộ trộn được hỗ trợ cho nhu cầu của mình.

Top 5 mixer liền công suất tốt nhất 2021

1, Rockville RPM85

RPM85 có 8 kênh với độ lợi độc lập, EQ và hồi âm.

Phát lại EQ, USB và SD đồ họa với âm lượng aux độc lập làm tròn các tính năng.

Tất cả điều này được đặt trong một bao vây bằng gỗ chắc chắn.



Đặc trưng:
  • Đầu vào: 8 x XLR / 1/4 "mỗi kênh, 1 x 1/4" TRS Effects gửi / trả, 2 x RCA Aux in
  • Kênh: 8
  • Đánh giá công suất: 225W x 2 @ 8 Ohms, 300w x 2 @ 4 Ohms (RMS)
  • Nguồn bóng ma: 8 kênh
  • Bộ chỉnh âm: EQ đồ họa 5 băng tần
  • Đầu ra: Loa ra 2 x 1/4 ", Đường ra 1 x 1/4"
  • Tích hợp FX: tiếng vang và độ trễ
  • Trọng lượng: 25,4 Lbs
Ưu điểm
  • RPM85 mang lại giá trị tuyệt vời cho nhiều người dùng. Đơn vị này được ghi nhận là có nhiều năng lượng hơn đủ cho các tụ điểm và quán bar nhỏ. Một người dùng lưu ý rằng chất lượng âm thanh rõ ràng và chính xác mà không có hiện tượng méo tiếng hoặc sóng hài rõ ràng.

Nhược điểm
  • Thiếu một màn hình chuyên dụng là một yếu tố phá vỡ thỏa thuận đối với một số người.

Tổng thể
  • Đối với mức giá, thật khó để đánh bại Rockville RPM85 về sức mạnh và độ rõ ràng. Mặc dù sự đơn giản của thiết bị có thể là một nhược điểm đối với một số người, nhưng cấu trúc, chất lượng âm thanh và sức mạnh hơn là bù đắp cho nó. 

2, Behringer Europower PMP550M

Behringer Europower PMP550M có 5 kênh với đầu vào XLR và 1/4 ", đầu vào Aux 1/8" và Hệ thống phát hiện phản hồi FBQ.
Sau đó, chúng được khuếch đại bởi bộ khuếch đại Class D 2 x 250W.
Nó cũng tích hợp liền mạch với hệ thống ULM Wireless của Behringer thông qua một USB Dongle (được bán riêng).


Đặc trưng:
  • Đầu vào: 5 x XLR / 1/4 "Đầu vào, 1/8" Aux
  • Kênh: 5
  • Đánh giá công suất: 2 x 250W Class D
  • Nguồn bóng ma: 5 kênh
  • Bộ chỉnh âm: EQ đồ họa 7 băng tần
  • Đầu ra: 6 x TRS, 2 x RCA Tape, 1/4 "Tai nghe
  • Tích hợp FX: reverb, điệp khúc, flanger, delay, pitch shifter và nhiều hiệu ứng khác nhau
  • Trọng lượng: 22,9 lbs.
Ưu điểm
  • Đối với các địa điểm có quy mô vừa và nhỏ, PMP550M được người dùng đánh giá cao về độ rõ ràng và khả năng xử lý phản hồi. Một số người dùng đã mua thiết bị này cho hệ thống âm thanh Nhà thờ của họ lưu ý rằng ngay cả với những không gian giàu âm vang, PMP550M vẫn có thể loại bỏ hầu hết các phản hồi nhỏ nhất.

Nhược điểm
  • Một số người dùng cảm thấy như việc thiếu dòng hoặc ghi ra ngoài là một yếu tố phá vỡ thỏa thuận.

Tổng thể
  • Nếu ngăn chặn phản hồi là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn, thì PMP550M của Behringer là một lựa chọn tốt ở tầm giá này.

3, Yamaha EMX5

Yamaha EMX5 là bộ trộn âm thanh 12 kênh dạng hộp với tính di động cao.

So với EMX2, EMX5 có phần bộ cân bằng 3 băng tần cho mỗi kênh (bao gồm cả các kênh âm thanh nổi), một núm nén trên các kênh 1 đến 4, nhiều hiệu ứng, triệt tiêu phản hồi và hơn thế nữa.

Để điều khiển loa, EMX5 sử dụng bộ khuếch đại Class D 630W (4 ohms) kép.



Đặc trưng:
  • Đầu vào: 4 x XLR, 4 x XLR-1/4 "combo, 4 x 1/4", 2 x stereo RCA, 1 x 1/8 "(stereo Line)
  • Kênh: 12
  • Đánh giá công suất: 2 x 630W @ 4 ohms, 2 x 460W @ 8 ohms
  • Nguồn bóng ma: 8 kênh
  • Bộ chỉnh âm: EQ đồ họa 3 băng tần
  • Đầu ra: 2 x speakON-1/4 "kết hợp, 2 x 1/4" (đầu ra âm thanh nổi chính), 2 x 1/4 "(aux 1, aux2), 1 x RCA âm thanh nổi (đầu ra ghi âm)
  • Tích hợp FX: Reverb, Delay, Phaser, Flanger, Chorus, Pitch, Tremolo
  • Cần gạt: 15 x 60mm
  • Trọng lượng: 20,9 lbs.
Ưu điểm
  • Độ bền của EMX5 nhận được đề cập nhất quán từ người dùng, với một người dùng sở hữu thiết bị của mình trong 5 năm mà không gặp trục trặc nào mặc dù được mang từ những bãi biển nóng đến các sự kiện mùa đông lạnh giá. Nhiều người nhận thấy EMX5 cũng dễ vận chuyển và thiết lập.
Nhược điểm
  • Một số người dùng nhận thấy rằng mặc dù đánh giá công suất, nó không lớn như những gì họ mong đợi. Các ý kiến ​​và thảo luận khác chỉ ra sự không phù hợp về trở kháng. Để có khoảng không tốt nhất, hãy đảm bảo trở kháng của bạn phù hợp theo thông số kỹ thuật được chỉ định của nhà sản xuất.

Tổng thể
  • EMX5 là một kỳ quan của một đơn vị; đủ di động để mang theo trong khi vẫn có đầy đủ tính năng để cung cấp nhiều mức độ tinh chỉnh phù hợp. 

4, Mackie PPM1012

Mackie PPM1012 là một bộ trộn điện đầy đủ tính năng cung cấp 800W điện cho nguồn chính và 800W cho màn hình.

Trong nén dòng trên các kênh 1-6 thêm điều khiển động lực học trên các kênh riêng lẻ.



Đặc trưng:
  • Đầu vào: 6 x 1/4 "(CH 1-6), 2 x 1/4" (Line / Hi-Z, CH 7-8), 4 x 1/4 "(CH 9-12 Âm thanh nổi), 2 x RCA (Băng), 2 x 1/4 "(Gửi Thứ Hai), 2 x 1/4" (Gửi FX), 2 x Thứ Hai, 2 x FX,: Có (CH 1-8) Tai nghe: 1 x 1/4 "
  • Kênh: 16
  • Đánh giá công suất: 2 x 800W (cao điểm) @ 4 ohms
  • Nguồn bóng ma: 8 kênh
  • Bộ chỉnh âm: Có thể quét 3 băng tần (Kênh), 4 băng tần (Âm thanh nổi), Đồ họa 7 băng (Chính), Đồ họa 7 băng (Màn hình)
  • Đầu ra: 2 x XLR, 1 x XLR (Mono), 2 x 1/4 ", 1 x 1/4" (Mono), 2 x speakON (Back), 2 x 1/4 "(Back), 2 x RCA (Băng), 4 x 1/4 "(FX Return 1/2)
  • Tích hợp FX: Âm vang đĩa, Âm vang phòng, Âm vang hội trường, Âm vang nhà thờ, Âm vang Gated, Hợp xướng, Tát băng, Độ trễ
  • Trọng lượng: 29 lbs.
Ưu điểm
  • Mackie này phù hợp với nhãn hiệu "Được xây dựng như một chiếc xe tăng" theo nhiều người dùng. Một số người thích cách PPM1012 cung cấp năng lượng cho màn hình vì một số bộ trộn được cấp nguồn chỉ cung cấp điện cho nguồn điện lưới, khiến màn hình phải là loa hoạt động. Một số ban đầu cũng sử dụng bộ trộn riêng với một bộ khuếch đại công suất riêng biệt nhưng khi điều đó không thành công, họ nhận thấy rằng phần nguồn của PPM1012 thực sự tốt hơn so với bộ khuếch đại công suất riêng biệt cũ của họ. Khá nhiều người khen ngợi chất lượng của các hiệu ứng.
Nhược điểm
  • Một số ít thất vọng với khoảng không. Các ý kiến ​​khác chỉ ra rằng có thể có sự không phù hợp về trở kháng.
Tổng thể
  • Nếu bạn cần một giải pháp tất cả trong một để xử lý loa thụ động, Mackie PPM1012 là một lựa chọn tuyệt vời. 

5, Yamaha EMX5014C

Bộ trộn 14 kênh này có nghĩa là một câu trả lời tất cả trong một cho các nhu cầu điển hình của việc tăng cường âm thanh cho địa điểm nhỏ.

Nó có đủ các tùy chọn đầu vào và điều khiển cho hầu hết các ứng dụng âm nhạc, đồng thời tiết kiệm không gian và trọng lượng.



Đặc trưng:
  • Đầu vào: 8 x XLR, 6 x 1/4 "Mono, 6 x 1/4" (CH 1-6), 4 x 1/4 "(CH 7-10, Stereo), 4 x 1/4" (CH 11-14, Âm thanh nổi, RCA)
  • Kênh: 14
  • Đánh giá công suất: 350W @ 8 ohms, 500W @ 4 ohms
  • Nguồn bóng ma: 8 kênh
  • Bộ chỉnh âm: Đồ họa 9 băng tần (Chính), 3 băng tần Quét giữa (Kênh), 3 băng tần (Âm thanh nổi)
  • FX tích hợp: Âm vang, Không gian trống, Tiếng vang, Hợp xướng, Mặt bích, Phaser, Tự động, Biến dạng
  • Cần gạt: 14 x 60mm
  • Trọng lượng: 23 lbs.
Ưu điểm
  • Độ bền và chất lượng âm thanh đã được khen ngợi nhiều lần, khiến nhiều người dùng không chỉ đánh giá cao Yamaha EMX5014C mà còn giới thiệu nó cho những người khác. Tính dễ sử dụng và thiết lập cũng được đề cập thường xuyên, đặc biệt nhấn mạnh vào việc dễ dàng tạo ra âm thanh tuyệt vời với thiết bị.
Nhược điểm
  • Có một số người dùng muốn có thêm một chút tính linh hoạt của EQ từ thiết bị, đặc biệt là về việc tinh chỉnh đầu ra màn hình. Ngoài ra, hầu hết đều có những lời tốt đẹp để nói, thậm chí có những người bị trừ một số điểm vì các tính năng EQ mà họ cảm thấy còn thiếu.

Tổng thể
  • Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ trộn âm 14 kênh đáng tin cậy và thân thiện với ngân sách, thì hãy xem Yamaha EMX5014C.

Những điều cần cân nhắc khi mua bàn trộn mixer liền công suất

Tôi cần bao nhiêu điện năng?

Điều quan trọng cần lưu ý là địa điểm của bạn lớn như thế nào. Các địa điểm nhỏ có thể có một hoặc hai loa nên việc kiểm tra các loa này về yêu cầu công suất để đạt được âm lượng hoạt động tối ưu là điều quan trọng. Hãy nhớ rằng phân phối công suất và âm lượng trên nhiều loa sẽ tốt hơn nhiều so với việc đẩy ít loa hơn lên mức âm lượng lớn. 
Nó không chỉ gây căng thẳng cho người nói của bạn mà còn gây căng thẳng cho những người trực tiếp trước mặt họ! Với hệ thống âm thanh, âm lượng đi đôi với sự phân tán và yêu cầu công suất của bạn sau đó là vấn đề bạn sẽ sử dụng bao nhiêu loa để đạt được mức âm lượng tối ưu chứ không phải là bạn muốn một hoặc hai loa to như thế nào.

Đầu vào, Nguồn Phantom và Kênh

Càng có nhiều tùy chọn đầu vào, càng dễ dàng chứa các nhạc cụ và công cụ khác nhau của người biểu diễn. Nếu bạn đang sử dụng mic yêu cầu Nguồn điện ảo, bạn sẽ muốn có càng nhiều kênh được trang bị nguồn điện ảo để phù hợp với số mic. Quy tắc tương tự cũng áp dụng cho các kênh, nhiều kênh hơn sẽ cho phép bạn chứa đồng thời nhiều nguồn âm thanh hơn. Mặt khác, các đầu vào và kênh yêu cầu nhiều không gian và thành phần hơn, điều này dẫn đến khối lượng, trọng lượng và chi phí tăng thêm. Vì vậy, bạn nên đánh giá nhu cầu của mình trước khi mua máy trộn. 16 Kênh đủ tốt cho việc thiết lập băng tần thông thường.

Máy trộn được hỗ trợ và bị động

Máy trộn được cấp nguồn đi kèm với bộ khuếch đại tích hợp, vì vậy chúng thực hiện hai tác vụ đồng thời và cho phép hoạt động tập trung và hợp lý hơn. Với những thứ này, bạn không cần một bộ khuếch đại riêng biệt, đơn giản hóa việc thiết lập và giảm sự lộn xộn tiềm ẩn. Vì những bộ trộn này chứa bộ khuếch đại, tất cả các bộ điều khiển amp cũng có thể truy cập được trong thiết bị. Mặt khác, máy trộn thụ động yêu cầu một bộ khuếch đại riêng để hoạt động và cùng với nó là các dây cáp bổ sung, hoặc bạn cần sử dụng loa được hỗ trợ. Mặc dù nó làm phức tạp quá trình thiết lập, nhưng nó giúp khắc phục sự cố dễ dàng hơn vì hai thiết bị được tách biệt, độ tin cậy cũng tốt hơn vì có ít thành phần hơn trong bộ trộn.

EQ, hiệu ứng và các yếu tố định hình tông màu khác

Các cài đặt và hiệu ứng EQ cho phép bạn thực hiện các bản sửa lỗi và điều chỉnh nhanh chóng đối với âm thanh thu được, điều này rất quan trọng, đặc biệt là trong tình huống biểu diễn trực tiếp. Lưu ý rằng việc có quá nhiều tùy chọn này có thể gây bất lợi, vì bạn có thể lãng phí quá nhiều thời gian để thiết lập.

Tương thích

Các cân nhắc chính về khả năng tương thích bao gồm số lượng micrô hỗ trợ ảo mà bạn sẽ sử dụng, số lượng và loại đầu vào, hiệu ứng tích hợp và khả năng kết nối trực tiếp với máy tính để ghi âm trực tiếp nếu đó là những gì bạn cần. Một yếu tố khác là kiểm tra xem loa của bạn hoặc loa bạn sắp mua có trở kháng phù hợp với công suất của bộ trộn hay không. Vấn đề phổ biến nhất gây ra bởi sự không phù hợp trở kháng là không hiệu quả dẫn đến khoảng không thấp.

Hệ số hình thức Bàn / Bàn điều khiển so với Rackmount

Việc chọn hệ số hình thức phù hợp phụ thuộc vào mức độ di động mà bạn muốn thiết lập của mình. Đối với các thiết lập lâu dài hơn, các hệ số dạng Bàn / Bàn điều khiển sẽ là cách tốt nhất để sử dụng, đặc biệt là khi chúng có fader. 
Các đơn vị Rackmount hoặc Box mang lại sự tiện lợi khi có thể vận chuyển chúng cùng với các thiết bị gắn ngoài khác mà bạn có thể có. Điều này không có nghĩa là bộ trộn hệ số dạng Bàn / Bàn điều khiển không di động, nhưng nó sẽ phụ thuộc vào mức độ thiết lập của bạn được tích hợp như một hệ thống. 
Hệ thống rackmount với bánh răng bên ngoài trong thiết lập cho phép thiết lập nhanh chóng và gỡ bỏ nhưng thường không có bộ điều khiển và cần gạt như các loại Bàn / Bàn điều khiển. 

Comments

Popular posts from this blog

Top 6 loa âm trần Jamo bán chạy nhất Việt Nam

Jamo S 805 review

Loa bãi JBL 18Ti